Các hệ đào tạo tiếng Anh tại Alpha Schools - CGD

"Triết lý giáo dục hạnh phúc và lộ trình phát triển ngôn ngữ toàn diện, cá nhân hóa đã giúp các em học sinh tại Alpha Schools - CGD không ngừng tiến bộ, trưởng thành hơn đồng thời cùng em chuẩn bị một bệ phóng vững chắc để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai".

Chương trình đào tạo tiếng Anh hạnh phúc tại Alpha Schools - CGD

Nếu con có thể sử dụng ngôn ngữ tốt nhưng không cảm thấy hạnh phúc khi học thì các con đã mất đi một trải nghiệm quý giá trong hành trình học tập!

Phương pháp giáo dục hạnh phúc làm nên sự khác biệt

Theo UNESCO, giáo dục hạnh phúc hay trường học hạnh phúc (Happy School) là một phương pháp giáo dục giúp các bạn nhỏ cảm nhận được niềm vui trong học tập, kích thích sự tò mò, say mê học hỏi đồng thời sở hữu các kỹ năng để học tập thực sự trong niềm vui và hạnh phúc thay vì tạo điều kiện cho trẻ chơi nhiều hơn học.

Với hành trình 10 năm theo đuổi phương pháp giáo dục này, Alpha Schools - CGD tự hào mang đến cho học sinh trải nghiệm học Tiếng Anh hạnh phúc. Các chương trình được xây dựng dựa theo phương pháp: cá nhân hóa chương trình theo lộ trình phát triển của trẻ để tối đa hóa thời gian sử dụng ngôn ngữ qua đó phương pháp đào tạo tiếng Anh tại Alpha Schools - CGD khuyến khích trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, giúp các em trưởng thành và tự tin hơn mỗi ngày.

Ví dụ, độ tuổi từ 2-7 tuổi là giai đoạn tiền thao tác cũng là lúc các bạn nhỏ bắt đầu hình thành tư duy và học hỏi về thế giới thông qua các dạng biểu tượng, hình ảnh. Với nguyên lý như vậy, các bạn học sinh khối một, khối hai tại Alpha Schools - CGD học ngôn ngữ thông qua các hoạt động đóng vai, kể chuyện, chơi trò chơi…Đến khi các bạn nhỏ bước vào lớp ba, bốn, năm, đây là giai đoạn thao tác cụ thể, các bạn bắt đầu hình thành tư duy có logic và có tổ chức hơn, tuy nhiên vẫn rất cụ thể. Trong giai đoạn này, việc học Tiếng Anh được triển khai thông qua các hoạt động dự án, thảo luận nhóm và tổ chức tranh biện...

Cô Trần Thị Bích Ngọc, hiện là Tổ trưởng tổ Tiếng Anh trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội (Alpha School - CGD) xúc động chia sẻ: “Một điều mình rất tự hào về các em học sinh của mình đó là các em luôn chủ động, tích cực, đặc biệt có niềm yêu thích với ngôn ngữ rất rõ rệt, luôn thể hiện sự hào hứng trong mỗi giờ tiếng Anh cũng như các cuộc thi, hoạt động trải nghiệm mà nhà trường tổ chức”.

Khám phá chương trình tiếng Anh của trường Alpha Schools - CGD

Từ năm học 2024 - 2025, trường tiểu học Alpha Schools - CGD chính thức đưa vào giảng dạy hai hệ đào tạo mới là hệ Scholar và hệ Liberal dành cho khối lớp 1.

Hệ đào tạo Liberal:

Hệ Liberal được định hướng theo tinh thần giáo dục khai phóng Hoa Kỳ. Thông qua các hoạt động học tập, học sinh được phát triển toàn diện bộ kỹ năng: Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện...để sẵn sàng cho tương lai học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.


Ở hệ Liberal, học sinh được học 12 tiết Tiếng Anh/tuần, trong đó có 08 tiết ESL (English as a Second Language), 02 tiết Maths, 02 tiết Science.

Hệ đào tạo Scholar:

Khác với hệ Liberal, chương trình của hệ đào tạo Scholar tập trung vào mục tiêu học thuật nhiều hơn. Cụ thể, với hệ Scholar, nhà trường triển khai định hướng theo chương trình Cambridge kết hợp chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Ở hệ Scholar, tổng thời lượng chương trình Cambridge là 20-21 tiết/tuần. Trong đó, 16-17 tiết học bằng Tiếng Anh, bao gồm: 8-9 tiết Tiếng Anh, 2 tiết Tư duy toàn cầu (Global Perspectives), 3 tiết Toán tiếng Anh, 3 tiết Khoa học. Các tiết học bằng Tiếng Việt bao gồm 3 tiết Toán và 1 tiết TNXH.

Chị Nguyễn Diệu Hương, phụ huynh có con theo học tại Alpha Schools - CGD, hào hứng chia sẻ: “Con mình có một tình yêu rất lớn đối với việc học tiếng Anh. Tuy nhiên trước đây con chỉ phát triển lỹ năng nghe - nói - đọc - viết thông thường, còn hiện nay, với sự cải thiện trong chương trình tiếng Anh của CGD, mình đã nhận thấy sự tiến bộ của con ở kỹ năng thuyết trình, và ở các kỹ năng đọc - viết tiếng Anh cũng có nhiều tiến . Mình rất vui vì sự tiến bộ đó của con”.

Có thể nói, chính triết lý giáo dục hạnh phúc và lộ trình phát triển ngôn ngữ toàn diện, cá nhân hóa đã giúp các em học sinh tại Alpha Schools - CGD không ngừng tiến bộ, trưởng thành hơn đồng thời cùng em chuẩn bị một bệ phóng vững chắc để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Tin tức liên quan

Trường học phản hồi - mối liên kết thiết yếu cho hành trình giáo dục hạnh phúc
Giữa muôn vàn lo toan trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu kết nối hiệu quả với nhà trường để theo sát hành trình học tập của con là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng mong muốn. Niềm tin vào một môi trường giáo dục cởi mở, nơi nhà trường và phụ huynh đồng hành, cùng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau chính là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện của con em mình. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết nối với phụ huynh, Alpha Schools - CGD đã tiên phong áp dụng mô hình trường học phản hồi, tạo dựng một hệ sinh thái giáo dục gắn kết và hiệu quả.
Giáo dục cảm xúc xã hội là chìa khoá thành công cho thế hệ Alpha
Khoa học đã chứng minh, chỉ số cảm xúc EQ có tác động rất lớn đến sự thành công của một đứa trẻ trong tương lai. Và giáo dục cảm xúc xã hội ra đời như một yêu cầu tất yếu trong xã hội hiện đại.
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ ALPHA CGD 2024
CÙNG ALPHA LAN TỎA GIÁ TRỊ VÀ TÌM KIẾM CỘNG SỰ MỚI