Cách Alpha Schools - CGD giúp con phát triển toàn diện với sức khỏe thể chất và tinh thần được quan tâm

"Khi con khoẻ mạnh, con sẽ có nhiều nền tảng và động lực để chạm tay tới những ước mơ lớn hơn”

Con mạnh mẽ và tự tin hơn từ khi bước chân vào ngôi trường hạnh phúc Alpha Schools - CGD”

Đó là lời nhận xét của đa số phụ huynh sau 1 năm gửi con vào học tại Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội (Alpha Schools - CGD). Tính tới nay, trường đã có hơn 10 năm gắn bó với triết lý trường học hạnh phúc và những nỗ lực giúp học sinh phát triển toàn diện.

Định nghĩa về một ngôi trường hạnh phúc

Theo định nghĩa của UNESCO, trường học hạnh phúc là môi trường chú trọng giảng dạy không chỉ giới hạn ở những điều học sinh cần và thiếu mà còn phải hỗ trợ các em phát huy tối đa mọi tiềm năng, đặc biệt là niềm hăng say học tập.

Ngoài ra, cụm từ “Trường học hạnh phúc” có thể hiểu là nơi không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể nhà giáo và học sinh, học sinh được đối xử, dạy dỗ công bằng, bình đẳng.

Với hành trình hơn 10 năm xây dựng trường học hạnh phúc, Alpha Schools - CGD tự hào là nơi tình yêu thương giữa những người làm giáo dục, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày.

Phát triển thể lực và tinh thần nhờ thể thao ý chí

Tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Úc… thể thao là một trong những môn học được ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh việc mở ra cơ hội rèn luyện thể lực, giáo dục thể chất còn tạo nên bầu không khí tích cực, vui vẻ trong mọi hoạt động học tập, trải nghiệm và khám phá của trẻ.

Alpha Schools - CGD hiểu rõ tầm quan trọng của việc phát triển thể chất đối với học sinh lứa tuổi 6-12. Bên cạnh chương trình giáo dục thể chất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường còn chú trọng môn thể thao ý chí, xem thể thao là chất liệu tích cực để tăng cường ý chí, nghị lực của trẻ. Sự đa dạng trong các hoạt động thể chất giúp học sinh tự khai phá ra sở thích và vượt qua những giới hạn bản thân, đồng thời phát huy tinh thần đồng đội, tính kiên trì và tăng nghị lực trong mọi tình huống.

Các hoạt động thể thao của Alpha Schools - CGD có sự phát triển cả về quy mô và chất lượng trong những năm vừa qua. Năm học 2020-2021, trường đạt giải Nhất toàn đoàn trong cuộc thi Cờ Vua tiểu học cấp Quận, giải Ba bóng đá cấp quận; năm 2023, trường đoạt chức vô địch Giải Bóng rổ học sinh tiểu học thành phố Hà Nội - Cúp Milo.

Giáo dục cảm xúc xã hội giúp trẻ tự tin hơn mỗi ngày

Giáo dục cảm xúc xã hội (SEL - Social and Emotional Learning) là một phần đặc biệt quan trọng trong chương trình giáo dục tại Alpha Schools - CGD. Nhờ chương trình SEL, học sinh được học cách nhận thức và quản lý cảm xúc của bản thân, cách thiết lập và duy trì mối quan hệ tích cực với người khác, cách đối mặt với thách thức một cách lành mạnh, tích cực.

Trong một tiết học SEL, học sinh Alpha Schools - CGD sẽ được tham gia các hoạt động khám phá vấn đề, luyện tập và thực hành. Tiết học có thể được tổ chức trong lớp học hoặc ngoài lớp học với các hình thức đa dạng: học lý thuyết, trò chơi, đóng vai, dự án nghiên cứu, tham quan, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng…mang lại sự hào hứng và dễ tiếp thu cho trẻ.

Song hành với bộ môn SEL, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi tham vấn tâm lý cho học sinh và phụ huynh, tổ chức workshop cho giáo viên và phụ huynh, truyền thông nâng cao hiểu biết tâm lý học đường quy mô toàn trường…

Chị Nguyễn Thuý Vân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có 2 con nhỏ theo học tại Alpha Schools CGD tự hào chia sẻ: “Con gái mình từ một em bé nhút nhát, nay đã trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn. Cuối tuần, con thường chủ động rủ bố mẹ chạy bộ trong công viên, hay chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng rổ… Khi con khoẻ mạnh, con sẽ có nhiều nền tảng và động lực để chạm tay tới những ước mơ lớn hơn”.

Chính sự kết hợp giữa học và chơi trong một không gian an toàn, cùng phương châm phát triển toàn diện cả về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần đã giúp các em nhỏ tại Alpha Schools - CGD trưởng thành và tự tin hơn mỗi ngày.

Tin tức liên quan

Trường học phản hồi - mối liên kết thiết yếu cho hành trình giáo dục hạnh phúc
Giữa muôn vàn lo toan trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu kết nối hiệu quả với nhà trường để theo sát hành trình học tập của con là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng mong muốn. Niềm tin vào một môi trường giáo dục cởi mở, nơi nhà trường và phụ huynh đồng hành, cùng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau chính là chìa khóa cho sự phát triển toàn diện của con em mình. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết nối với phụ huynh, Alpha Schools - CGD đã tiên phong áp dụng mô hình trường học phản hồi, tạo dựng một hệ sinh thái giáo dục gắn kết và hiệu quả.
Giáo dục cảm xúc xã hội là chìa khoá thành công cho thế hệ Alpha
Khoa học đã chứng minh, chỉ số cảm xúc EQ có tác động rất lớn đến sự thành công của một đứa trẻ trong tương lai. Và giáo dục cảm xúc xã hội ra đời như một yêu cầu tất yếu trong xã hội hiện đại.
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI SỨ ALPHA CGD 2024
CÙNG ALPHA LAN TỎA GIÁ TRỊ VÀ TÌM KIẾM CỘNG SỰ MỚI