HỌC SINH ALPHA SCHOOLS CGD XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI CUỘC THI “NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC”

Tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 do Tạp chí trẻ em Việt Nam (Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam) tổ chức, học sinh của trường tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội đã xuất sắc lọt top 275 và đạt hai giải thưởng danh giá.

Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh” do Tạp chí trẻ em Việt Nam tổ chức với mục tiêu hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2024. Đây là cuộc thi mang đến sân chơi bổ ích, giáo dục, đầy tính nhân văn và thúc đẩy tính sáng tạo của học sinh.

Cuộc thi không chỉ giúp các bạn nhỏ có cơ hội bày tỏ nguyện vọng, ước mơ về một ngôi nhà hạnh phúc, ấm áp tình yêu thương, mà còn giúp các em nâng cao nhận thức, hành động về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh tạo tiền đề tích cực cho sự phát triển bản thân của các em trong tương lai.

cuộc thi vẽ tranh ngôi nhà mơ ước

Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước”

Tham gia cuộc thi và vượt qua hơn 30,000 thi sinh, em Hoàng Thế Khang lớp 1A1 trường tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội (CGD  School) đã xuất sắc lọt top 275. Trong lễ trao giải ngày ⅙ vừa qua, Thế Khang đã vinh dự lọt top 3 tranh vì trẻ em và nhận Giải triển vọng của cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước

Học sinh Hoàng Thế Khang (ngoài cùng bên phải) là học sinh lớp 1A1 - trường tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội (Alpha CGD Schools)

 

Điều đặc biệt là Thế Khang chưa từng tham gia trường lớp hội họa bài bản mà chỉ đơn giản là tự học vẽ những nhân vật mà con yêu thích thông qua chỉ dẫn của các anh chị lớn cũng như ba mẹ.

Giải thưởng vẽ tranh ngôi nhà mơ ước

Chứng nhận giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” của em Hoàng Thế Khang

 

So với các bạn đồng trang lứa thích sử dụng những màu sắc rực rỡ, bắt mắt thì tranh của Thế Khang sử dụng ít màu hơn và tập trung sử dụng những màu sắc mô tả gần gũi với thiên nhiên. Nét vẽ của em cũng được đánh giá là sắc nét và vượt trội so với độ tuổi.

Bức tranh ngôi nhà mơ ước của Hoàng Thế Khang
Bức tranh “Âm thanh màu xanh” đạt giải của bé Thế Khang

 

Theo chia sẻ của mẹ bé, chị Hoàng Phương Thảo cho biết: “Bức tranh của con là một ngôi nhà hoà hợp như tan vào thiên nhiên trong buổi chiều hoàng hôn. Không gian tĩnh lặng vắng những tiếng còi xe, những ồn ào để con chú tâm cảm nhận những tiếng động nhỏ bé trong thiên nhiên: tiếng đập cánh khe khẽ của côn trùng, tiếng gió chiều hè mát rượi thoảng qua tai, tiếng sột soạt của một chú sâu bò trong bụi cỏ…” Dù nhỏ tuổi nhưng Thế Khang có góc quan sát rất sâu sắc về cuộc sống xung quanh.

Em Hoàng Thế Khang với bằng khen và phần quà trao tặng

Em Hoàng Thế Khang với bằng khen và phần quà trao tặng

Cuộc thi không chỉ là sân chơi để Thế Khang thể hiện năng khiếu hội họa tiềm ẩn mà còn là bước đệm để phát triển tài năng của con sau này. Alpha Schools - CGD luôn coi trọng phương pháp giáo dục học tập trải nghiệm, rút ngắn con đường từ lý thuyết đến thực hành giúp các con tiếp cận vấn đề trực tiếp, học sâu, nhớ lâu,... điều này đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển và khả năng mở rộng thế giới quan của mỗi học sinh. 

Tin tức liên quan

BẠN NGUYỄN TRÀ MY LỚP 3A3 ĐẠT GIẢI CUỘC THI VẼ TRANH VÌ MỘT VIỆT NAM XANH
Sáng 13/10, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì một Việt Nam xanh” thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024. Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã tới dự.
CÔ NGUYỄN HỒNG THUÝ - NIỀM TỰ HÀO CỦA CGD ĐƯỢC BIỂU DƯƠNG LÀ LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 09-NQ/TU.
Alpha Schools CGD tự hào vinh danh cô Nguyễn Hồng Thuý được biểu dương bởi Thành ủy Hà Nội là chủ Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU
THƯ NGỎ TỪ ALPHA SCHOOLS CGD PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH "MUA CÂY XANH, DÀNH TẶNG THƯƠNG YÊU"
Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội phát động chương trình "Mua cây xanh, dành tặng thương yêu", chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào vùng ảnh hưởng bão số 3 Yagi